Albania Travel

January 16, 2010

กาแฟ – ทุกคนผู้เชี่ยวชาญ!

Filed under: travel — Tags: , — lnupey @ 10:05 pm

ในการศึกษาล่าสุดกลับไปนิวซีแลนด์ฉันขับรถมาชนเพื่อนผู้ที่เพิ่งกลับจากพักร้อนสองสัปดาห์ในบาหลี. เราก็ไม่ได้เห็นกันประมาณ 10 ปีและเขาตื่นเต้นมากที่ได้ทราบว่าฉันถูกในธุรกิจกาแฟในอินโดนีเซีย.

"ฉันได้นำกลับไปนี้กาแฟมหัศจรรย์จากบาหลี" เขา enthused "ฉันชอบที่จะฟังความคิดเห็นของคุณดีว่ามันคือ". มันหันออกว่าเขาคิดว่ากาแฟนี้ดีเพื่อที่เขาได้เริ่มเจรจาข้อตกลงนำเข้าพิเศษกับเตาปิ้งหรือย่างบนเกาะของพระเจ้า.

ภายหลังที่วันที่ฉัน swung โดยสำนักงานของเขาและรอเขาที่ห้องล็อบบี้ในขณะที่เขาสรุปประชุม. เราไปถึงสำนักงานหนึ่งมุมดีที่ afforded ดูสวยงามทั่ว Wellington Harbour เพื่อ Eastbourne เขา. ฉันประทับใจเขามีดี. ฉันไม่ประทับใจเมื่อเขานำกาแฟคาดสูงจากบาร์ตู้เย็นขนาดเล็กซึ่งเขาได้เก็บไว้ (ในคำแนะนำของเตาปิ้งหรือย่างในบาหลี). นอกเหนือจากคำแนะนำในการจัดเก็บที่มีสมบูรณ์ฉันยังมีโอกาสที่จะระบุกาแฟโดยบรรจุภัณฑ์ของบาหลีเป็นเกรดต่ำมาก Robusta, เสริฟในหลาย Kuta-Legian-คาเฟ่เซมินยักที่ให้ความบันเทิงสำหรับนักท่องเที่ยว.

เพื่อนของฉันเตรียมชงกาแฟในคำถามและขอความเห็นของฉัน. ฉันได้เห็นในสายตาของเขาว่าสถานะของฉันเป็นผู้เชี่ยวชาญกาแฟ "" ถูกในอันตรายของการเป็นกาแฟ "มือใหม่" ถ้าความคิดของฉันไม่ได้ในต่อไปสรุปกับเขา. ฉันเมานี้โดยเฉพาะแบรนด์ครั้งหลาย Robusta และไม่ผิดหวังในการค้นหาของฉันจานสีที่รู้จักทันทีและตอบตามคาด.

ดังนั้นสิ่งที่คุณคิดว่ากาแฟนี้ "ผมถาม" ทำไมคุณชอบมากดังนั้น "?

เพื่อนของฉันตอบว่ามีเช่นไม่ซ้ำบ๊อง, รสข้าวโพดเกือบเผาที่เขาพบที่น่าตื่นเต้นมากปัญหาใน NZ เป็น Robusta คือเกือบเป็นไปไม่ได้ในการค้นหาเป็นทั้งหมด roasters ฉันรู้เน้นคุณภาพสูงที่ขี้ขลาดมากราบิก้าของจากทั่วโลก. ซึ่งหมายความว่าขณะ Robusta เมาใน paradises เขตร้อนของบาหลี,เวียดนามหรืออินเดียทันทีเงยขึ้นดอกเบี้ย tasters. ความเก่าชัดเจนเพื่อกาแฟในคำถามบรรจุในห่อพลาสติกพร้อมกับวาดเส้นของบาหลีในภายนอกเสริมเพื่อนของฉันดูว่านี่คือสิ่งที่ไม่ซ้ำกันแน่นอน.

คุณภาพกาแฟแน่นอนมักตาหรือปากของคนดูแบบแต่ไม่เหมือนไวน์ drinkers มากยังคงต่อสู้เพื่อระบุต้นกำเนิดให้คนเดียวคุณภาพของกาแฟที่พวกเขาจะดื่ม. ในหลายคนเป็นผู้เชี่ยวชาญ-แต่ไม่ชัดเจนชุดของทักษะที่จะทำให้พวกเขาดังนั้นในด้านการทำอาหารอื่นๆ.

เหลือเชื่อน้อยกว่า 2 วันภายหลังฉันขับรถมาชนเพื่อนที่เหมือนกันก็เพิ่งกลับจากวันหยุดที่บาหลีอื่น. การท่องเที่ยวแน่นอนน่าจะเป็นที่ขึ้นและขึ้นบนเกาะซึ่งใหญ่หลังจากเหตุระเบิดในปี 2002 และ 2005. เพื่อนนี้ได้ซื้อบาง "พังพอนกาแฟอึ" เรียก Kopi Luwak. คือฉันรู้กาแฟยอดเยี่ยมนี้ไม่ฉันต้องการลองใช้กับเขาที่บ้านของเขามากกว่าอาหารค่ำ?

หลังจากที่กลางคืนหลังจากประเพณีที่ดีของอบแดนกีวีแคนเตอร์บรีเนื้อแกะและ Pavalova (พระเจ้าให้ศีลให้พรภรรยาของเขา) ฉันได้เห็นกาแฟในคำถาม. ถูกบรรจุในเชิงพาณิชย์ "Luwak Kopi" จากเซมารัง, Central Java. ตอนนี้จริง Kopi Luwak แน่นอนกาแฟที่ผ่านอีเห็นและรับฝาก out สุดๆ. โดยนิยาม. แต่มันเป็นชื่อแบรนด์จดทะเบียนของหนึ่ง roasters ที่รู้จักมากขึ้นทั้งอินโดนีเซีย. ในความเป็นจริงภายใต้ชื่อของส่วนผสมที่ด้านหลังของชุดจะถูกบันทึกไว้ว่า"แยก Luwak พิเศษ" จะถูกเพิ่มกาแฟปกติซึ่งภายในแพ็คเกจ. ไม่มีอะไรกับเตาปิ้งหรือย่างที่พวกเขาจะซื่อสัตย์กับสิ่งที่พวกเขาผลิต. แต่เพื่อนของฉันเคยถูกทำให้เชื่อว่านี้เป็นจริงโดยจัดการหาบเร่ในบาหลี. กาแฟ retails ประมาณ $ 0.80 ในซูเปอร์มาร์เก็ตที่นี่เพื่อนของฉัน parted with $ 25 สำหรับ "ปฏิบัติจริง-คนเซ่อ-and-all-Kopi-Luwak". แทนที่จะทำลายอารมณ์ฉันสุภาพ sipped กาแฟและบอกว่านิทานไม่กี่แห่งของตัวเองเกี่ยวกับการกวด Luwak กับรื่นรมย์อ Massimo Marcone รอบหมู่บ้านใน West Java.

ในอินโดนีเซียฉันกลับไปพบเพื่อนผู้ที่กลับจากยุโรปที่มีการเก็บ mottli ของอิตาลี, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปนและแม้แต่ผสมแอลเบเนีย Espresso. เขายอมรับว่าตนเองปรารถนาของเขาเพื่อเริ่มนำเข้าหนึ่งบางส่วนหรือทั้งหมด coffees เหล่านี้ในอินโดนีเซียและต้องการความคิดเห็นของฉันที่ได้ดีที่สุด. เป็นธรรมเราตัดสินใจที่จะตาบอดพวกเขาลิ้มรสกับช่วง espressos มีเฉพาะ. โดยท้องถิ่นที่ฉันหมายถึงพื้นที่ย่างด้วยช่วงพิเศษและกลุ่ม roasters Coffee อินโดนีเซีย. เพื่อนนี้ไม่มีทากอาหาร, แก่มากชีวิตของเขาหลังเตาในร้านอาหารทั่วโลก. เขายังมีคู่ของมิชลินดาวไม่เป็นธรรมของเขาจากคาเฟ่ในยุโรป. ที่ว่านี้กาแฟ cupping ทักษะของเขาอาจจะไม่มากขึ้นกับความสามารถของเขามีประสาทสัมผัสอาหารแต่พวกเขาจะผ่านไปได้.

เรา cupped ในตัวอย่างกาแฟ 12 total. ในที่สุดก็ออกไปทำงานที่ 4 จากด้านบน 6 และ 6 จาก 10 เป็นตัวอย่างท้องถิ่น. เพื่อนของฉันถูกประหลาดใจ "วิธีนี้สามารถ!" เขา mused. แม้ว่าที่ 6 ตัวอย่างที่เขานำมาจากยุโรปหิ้งซุปเปอร์มาร์เก็ตอาจล่างผสมเอสเพรสโซหลากหลายปัญหาความสดแน่นอนเล่นส่วนหนึ่งในการนำเอสเพรสโซผสมพิเศษในพื้นที่ด้านบนของรายการเป็น. ฉันต้องยอมรับว่าฉันกับดักหน่อย-ชัดฉันรู้ผสมผสานของฉันเองเป็นสองอื่นๆผสมท้องถิ่นพิเศษ roasters ดีและพวกเขาได้รับคะแนนสูงสุดตามลำดับ. แต่;น่าสนใจเพื่อนของฉันยังเลือกเดียวกันบน 3 เป็นฉันแม้ว่าในลำดับที่แตกต่างเล็กน้อย.

วันนี้แน่นอนดูเหมือนว่าทุกคนเป็นผู้เชี่ยวชาญประกาศในกาแฟ. ในอินโดนีเซียอับพลังของแบรนด์ที่ยังคงได้รับการยอมรับเป็นอย่างเห็นได้ชัดคุณภาพ. ดังนั้นยี่ห้อปะรำอิตาลีบวกสหรัฐอเมริกาคาเฟ่ยี่ห้อประเภทยักษ์เขียวยังคงกติกาค้างคืน. แต่เดี๋ยวก่อนเราไม่สามารถบ่น. กาแฟพิเศษในรูปแบบอื่นหรือมีการย้ายใน leaps และขอบเขตกว่าไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่นี่. แม้กระทั่งในร้านเก่าดีสุภาพ NZ ซึ่งกาแฟได้ปกครองพิเศษสำหรับช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมามีช่องว่างบางอย่างที่ต้อง tamping.

© Alun อีแวนส์, Merdeka กาแฟ. สงวนลิขสิทธิ์

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

