Albania Travel

January 29, 2011

เป็นผู้ประกอบการในสโลวีเนีย

Filed under: travel — lnupey @ 8:00 am

การทำความเข้าใจในธุรกิจ SME สโลวีเนีย

Natasa — บอกฉันบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับสโลวีเนีย

ข้อมูลประเทศ

สาธารณรัฐสโลวีเนียเป็นประเทศเพื่อนบ้านกลางยุโรปกับอิตาลี, ออสเตรีย, ฮังการีและโครเอเชีย มันเป็นหนึ่งในอดีตยูโกสลาเวียสาธารณรัฐ -, ได้รับเอกราชของตนในปี 1991 ประเทศจะมีความหลากหลายมากถึงจาก Adriatic Sea, ไปยังเทือกเขาแอลป์, ถ้ำ Karst และ flatlands มันเป็นประเทศเล็ก — ครอบคลุม20,273 ตารางกิโลเมตรและอาศัยอยู่โดยเพียงสองล้านคน

เมืองหลวงของมันคือ Ljubljana, ตั้งอยู่เกือบตรงกลางของประเทศและอาศัยอยู่โดยเกือบ 300.000 ประชาชน มันเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสโลวีเนีย ประชากรส่วนใหญ่พูดภาษาชาวสโลเวเนียซึ่งเป็นภาษาราชการของประเทศ อื่น ๆ ภาษาราชการท้องถิ่นฮังการีและอิตาลีเป็นสองกลุ่มชนกลุ่มน้อยอาศัยอยู่ที่นั่นเช่นกัน เนื่องจากคนนี้และความใกล้ชิดกับ boarders, จำนวนมากในสโลวีเนียพูดเยอรมันหรืออิตาลีเช่นกัน ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศที่พบมากที่สุดครั้งแรกสอนในสถานศึกษา

สโลวีเนียเข้าสหภาพยุโรปในปี 2004 และเป็นสมาชิกใหม่ครั้งแรกเพื่อแนะนำยูโรที่ 1 มกราคม 2007 GDP ต่อหัวหด 7% ในปี 2009 ยังคงวางไว้ในหมู่ 30 ประเทศร่ำรวยในโลก สโลวีเนียมีการจัดอันดับในขณะนี้ 29 จาก 177 ในดัชนีการพัฒนามนุษย์

บริษัท ชาวสโลเวเนียชำนาญในช่วงกลางเพื่อการผลิตการค้าเทคโนโลยีชั้นสูงและการบริการ มากกว่าครึ่งหนึ่งการค้าจะทำกับสมาชิกสหภาพยุโรป ประเทศแถบบอลข่านยังเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับ บริษัท ที่ชาวสโลเวเนีย ส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจยังคงอยู่ในมือของรัฐและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศยังคงค่อนข้างต่ำในสโลวีเนีย

ภาษีที่ค่อนข้างสูงและตลาดแรงงานที่ค่อนข้างยืดหยุ่นตามการรับรู้ อัตราการว่างงานก่อนที่จะชะลอตัวประมาณ 4-5% แต่เพิ่มขึ้นถึง 8,4% ในปี 2010 เนื่องจากความงามของธรรมชาติการท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่สำคัญในสโลวีเนีย — รับความนิยมบนชายฝั่งและในศูนย์สปายังอยู่ใน Ljubljana ไต่เขาโดยนักท่องเที่ยวจะหันมารักธรรมชาติยังมีส่วนร่วมในกีฬาน้ำในทะเลสาบและแม่น้ำ ธรรมชาติเป็นอย่างดีมีความหลากหลายและนำความดูแลของ

1 มองระยะสั้นมีผลต่อพูดหกเดือนหรือดังนั้น : —

ทำงานอย่างไรภาคเอกชน?

คู่สุดท้ายของสโลวีเนียของรัฐบาลได้พยายามวางในตำแหน่ง"สภายุทธศาสตร์"ที่นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจะร่วมออกแบบนโยบายในอนาคตการออกกฎหมายและโฟกัส ไม่มีพวกเขาได้รับสามารถรักษาสนทนากับบุคคลที่สูงกว่ารายละเอียดเอกสารทั้งหมดส่วนใหญ่ของพวกเขาลาออกเมื่อระยะสั้นเป้าหมายทางการเมืองที่จะเป็นอันตรายต่อความเจริญทางเศรษฐกิจ

มีหลายองค์กรหนึ่งที่แข็งแกร่งเป็นสมาคมผู้จัดการซึ่งพยายามอย่างแข็งขันเพื่อประกอบกับรัฐบาลมี แม้จะมีนี้จะได้รับการยากที่จะหาพื้นดินทั่วไปและโปรแกรมเหนียวของการสนับสนุนและพัฒนา

ความคิดริเริ่มมากขึ้นมีการวางในตำแหน่งที่จะได้รับให้คำปรึกษาและการศึกษาสำหรับ บริษัท เอกชน — มีสหภาพยุโรปเพื่อให้ได้รับเงินสนับสนุนโครงการประกอบอาชีพอิสระ, มลาอิกะโปรแกรมทางธุรกิจและโปรแกรม CEED การเกี่ยวข้องกับพี่เลี้ยงส่วนตัวยังไม่สามารถให้บริการผู้ประกอบการจำนวนมากจะขอ พวกเขาเป็นผู้ชายที่สร้างตัวเองและต้องการความรู้ทางเทคนิคหรือการบัญชีเพื่อความรู้ทางธุรกิจ

ครอบครัวงานก่อนหรือสหกรณ์มักจะหมายถึงเงินทุนส่วนตัวใช้กันมากที่สุด ในอดีตจำนวนมากของเงินทุนที่ยังเปิดการใช้งานผ่าน(ออสเตรีย) ธนาคาร นี้จะก่อให้เกิดปัญหาในหลายปีที่ยังชะลอตัวระยะเวลาการชำระเงินได้กลายเป็นอีกต่อไปอีกครั้งเป็นเงินหมุนเวียนไม่กี่ได้รับเป็นเวลานาน ดังนั้นเงินผ่านซัพพลายเออร์จะกลายเป็นปัญหาที่เพิ่มขึ้นในตลาด

คือความสำเร็จของการเฉลิมฉลองและสนับสนุนให้?

Slovenes จะเจียมเนื้อเจียมตัวในธรรมชาติของพวกเขา การบริโภคจับตาเป็นขมวดคิ้วเมื่อถึงแม้ว่ามักจะอิจฉา แทนที่จะมองที่ว่าความสำเร็จของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จกลายเป็นคนจะมองหาเชิงลบ ดังนั้นจะอยู่อย่างร่ำรวยและประสบความสำเร็จก็ยังมักจะเกี่ยวข้องกับ'ดัด'กฎ'แม้ว่าจะได้รับการยอมรับกันโดยทั่วไปว่าการทุจริตในภาครัฐได้ลดลง

รุ่นลูกรุ่นหลานของผู้ประกอบการยังไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การเมือง — พวกเขาชื่นชมและเป็นแรงบันดาลใจจากความสำเร็จ พวกเขาเคารพความรู้, ความสำเร็จของตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม จะอยู่อย่างร่ำรวยและ / หรือประสบความสำเร็จได้ทำในสิ่งหนึ่งที่ชอบเป็นที่ยอมรับและมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการ

เป็นจัดหาโปรแกรมภายใต้สาขาวิชาตลาด?

สโลวีเนียกว่าปีได้วางในตำแหน่งที่แตกต่างกันหลายนโยบายที่จะสนับสนุนการก่อตัวของ MSMEs แต่ได้ให้ความสำคัญน้อยในการดำรงการเติบโตในอนาคต มาตรการภาษีมีการแนะนำหลายปีที่ผ่านมาโดยมีวัตถุประสงค์เพิ่มเติมของการแก้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นหลังจากที่ 2008 วิกฤติการเงินโลก

อย่างไรก็ตามแม้จะมีการดำรงอยู่ของหลายโครงการสนับสนุนยุโรป, สโลวีเนียและ Slovenes ยังคงต่อสู้กับกระบวนการในการเข้าถึงกองทุนสนับสนุนที่มีอยู่เป็นความรู้เกี่ยวกับวิธีการยังขาดเช่นเดียวกับกลยุทธ์โดยรวมสำหรับการพัฒนาและการพัฒนาจึงเป็นความรู้ที่ได้หายไป

2 และในระยะปานกลาง

ตู้อบและกลุ่มมีอะไรดูหรือไม่

ตู้อบธุรกิจได้รับการคำ Buzz ในสโลวีเนียสำหรับ 2-3 ปีที่ผ่านมา ทุกเมืองมีการผลิตเทียมพื้นที่สำหรับธุรกิจใหม่ซึ่งส่วนใหญ่ของพวกเขาหายากหาเพื่อเติม พวกเขามักจะระยะไกลไปยังธนาคารธุรกิจอื่น ๆ หรือจุดสำคัญที่น่าสนใจหรือการโต้ตอบ

เพื่อนยังบอกว่ามีสอง บริษัท ในบ้านหลังเดียวกัน, หนึ่งหันหน้าไปทางถนนว่างและอื่น ๆ กลับหลาสงบสุข, แรกจะประสบความสำเร็จยอดขายมากขึ้น หลังจากที่ย้ายไปยังความสงบเงียบและปิดอาคารติดตามตี, ธุรกิจทั้งสองเพิ่มสูงขึ้น มันไม่เป็นความจริงทางจิตวิทยาพิสูจน์แล้วว่า แต่สังหรณ์ใจ, อยู่ในใจกลางเมืองการเต้นอาจจะสร้างความทุกคนในสำนักงานที่ใช้งานได้มากขึ้นและมีส่วนร่วม

หากฉบับนี้ถือเป็นจริง, ตู้อบกว่าออกแบบเทียมในเขตชานเมืองของเมืองเป็นวิธีการที่ผิดไป

สิ่งที่เกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคด้านกฎระเบียบหรือไม่

ในการดำเนินการหลายอย่างที่ผ่านมามีการดำเนินการที่ผ่านมาห้าปี สองนโยบายที่ทำให้ชีวิตสำหรับ บริษัท และประชาชนได้ง่ายขึ้นเช่นที่พวกเขาได้ไม่ต้องเก็บเอกสารที่แตกต่างจากทบวงที่แตกต่างกัน

ทำงานมากถูกนำเข้าสู่การเปิดใช้งานยังผู้ประกอบการเพื่อสร้างธุรกิจใหม่ซึ่งอาจอยู่ในกรณีแบบง่าย (เจ้าของ แต่เพียงผู้เดียวหรือเป็นเจ้าของเดียว จำกัด ) ทำผ่านทางออนไลน์ รายงานอื่น ๆ จำนวนมากและวิธีการอื่น ๆ ได้รับการทำ E – ใช้ได้

แต่หนึ่งของปัญหาและอุปสรรคที่แปลกประหลาดที่สุดในสโลวีเนียเป็นที่ชื่อของ บริษัท (ยกเว้นกรณีที่สาขาของ บริษัท ต่างชาติ) มีอยู่ในชาวสโลเวเนีย, ลาตินหรือชื่อสมมุติไม่รวมตัวอักษร Y, Q, ดับบลิว

Natasa เขียนว่าสำหรับ บริษัท ของเธอเองการหาชื่อที่จะแสดงสิ่งที่ผมและ บริษัท ของฉันยืนในลักษณะเชิงแข่งขันและน่าสนใจเหมาะสำหรับธุรกิจท้องถิ่นภายในประเทศเป็นความท้าทายอย่างมากและไม่จำเป็น เธอความคิดเห็นที่สังเกตเห็นได้ชัดแม้จะมีการปรับปรุงยังคงมีมากที่จะทำ!

นี้เป็นมากขึ้นจะทำอย่างไรกับลักษณะการบริหารของระเบียบว่า นอกจากนั้นยังมีภาค (การดูแลสุขภาพ, การศึกษา, ธนาคารประกันภัย) ที่ได้รับการควบคุมมากและยากที่จะป้อน นโยบายไม่ชัดเจนเกี่ยวกับ บริษัท ที่รัฐเป็นเจ้าของ(โทรคมนาคม, ธนาคารประกันภัย) นอกจากนี้ยังวางปิด FDIs ใหม่

มีประมาณ 27% ของ GDP เป็นสีเทาในเศรษฐกิจส่วนใหญ่ที่มีผลต่อการต้อนรับการก่อสร้างและบริการส่วนบุคคลอื่น ๆ การทุจริตเป็นสิ่งที่ต่อสู้ในระดับที่แตกต่างกันและมักจะแย้งว่าไม่เป็นที่มีอยู่หลายกรณียังธุรกิจและประสบการณ์ส่วนตัวของผู้คนมักจะรัฐจุดที่แตกต่างกันของมุมมอง

3 และสิ่งที่เกี่ยวกับระยะยาวพูด 5 / 6 ปี

กฎหมายอะไรอาจจะมี?

กฎหมายในสโลวีเนียมีการสอดคล้องกับกฎหมายของยุโรปแม้ว่าจะไม่ได้รับประโยชน์เสมอสโลวีเนียและพลเมืองของตน ตัวอย่างเช่นการคัดลอกกฎหมายเยอรมันอาจจะไม่ได้ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสโลวีเนีย

นี้จะสร้างความตึงเครียด — ที่จะเห็นที่จะปฏิบัติตามอาจหมายถึงการบังคับใช้กฎหมายเป็นข้อ จำกัด มากกว่าในประเทศสหภาพยุโรปอื่น ๆ เพื่อประเมินความเหมาะสมของการแสดงตนของสโลวีเนียในยูเนี่ยน

มีการมองมุมมองของสิ่งที่ Eco – SME ระบบได้เป็นอย่างไร

ฉันได้เห็นอะไรที่นี่ไม่มี

วิธีการสนับสนุนวัฒนธรรมคืออะไร?

งานจริยธรรม : ผู้ชายและผู้หญิงทำงานมานานหลายทศวรรษ การใฝ่หาอาชีพสตรีเช่นเดียวกับผู้ชาย

•เงินเดือนก็จะไม่แตกต่างกันตามเพศ v เมืองชนบทไม่แตกต่างขนาดใหญ่บางพื้นที่เน้นการดำเนินธุรกิจกว่าคนอื่น ๆ
•เจ้าของธุรกิจจะแสวงหาการศึกษาที่สูงขึ้นนักเรียนหลายคนจะเริ่มต้นธุรกิจของตนเองในระหว่างมหาวิทยาลัย
•เด็กมักจะใช้เวลามากกว่าธุรกิจของผู้ปกครอง

Family Formation : ไม่ครอบครัวขนาดใหญ่ (เด็กและผู้ปกครองอยู่ด้วย)

•คู่รักหลาย ๆ คู่อยู่ด้วยกันโดยไม่ได้แต่งงาน
•หนึ่งถึงสองคนต่อคู่เป็นบรรทัดฐาน, ซิงเกิ้ลจำนวนมากและคู่ไม่มีบุตร (โดยเฉพาะในเมือง)
•การแต่งงานเกย์ไปไม่ได้ แต่ยูเนี่ยนสามารถจดทะเบียน
•รายได้ส่วนบุคคลเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นในการใช้งานร่วมกันกับครอบครัวหรือคู่สมรส

การตายของทารก : เวสเทิร์บรรทัดฐาน

ทัศนคติของหน่วยงาน : ฝ่ายตรงข้ามมากกว่าการทำงานร่วมกันเป็นบรรทัดฐานมาตรฐาน

•ในกรณีที่ผู้มีอำนาจหรือความขัดแย้งทางชนะคือขอคำแนะนำ
•ลำดับชั้นในธุรกิจส่วนใหญ่ยังคงแข็งมาก (นอกเหนือจาก บริษัท ต่างประเทศและธุรกิจการตลาดหรือเทคโนโลยี)

ธุรกิจสนับสนุน : เครือข่ายและการสมาคม

•ความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งมหาวิทยาลัย
•เงินทุนสหภาพยุโรป

ทัศนคติของความเสี่ยง : aversive ความเสี่ยงของการกลัวโอกาสสะท้อนแสงมาก

สร้างความมั่งคั่ง : เป็นรูปธรรม บุคลิกของแบรนด์หลาย

•สองสตรีม — แรกเปลี่ยนไปสู่ความคิดทางธุรกิจเฉพาะ อื่น ๆ ผ่านทางเครือข่ายที่ดีหรือการจัดการซื้อลึกหนาบางของ บริษัท ก่อนหน้านี้รัฐเป็นเจ้าของ หลังทั้งสองก่อให้เกิดข้อพิพาทจำนวนมากในปีที่ผ่านมาเป็นจำนวนมากของ บริษัท ที่จะกระทบจากภาวะถดถอย

กำไรโมทีฟ : ได้รับชีวิตที่หรูหรา

•ไฟขอรับและความมั่งคั่ง
•เป็นที่ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จ

สัญลักษณ์ของความสำเร็จ : หมู่บ้าน, ที่จอดรถ, ที่อยู่อาศัยวันหยุดและการเดินทาง

•งานอดิเรกราคาแพง
•ตีกอล์ฟ
•การแสดงตนในสื่อ

เป็นผู้ประกอบการ : ร้อยละขนาดเล็กของประชากรที่ทำงาน

•กระตุ้นการเป็นหนึ่งในนโยบายที่จะลดการว่างงานจึงติดฉลากมันมากขึ้นเป็นบางสิ่งบางอย่างสำหรับความผิดพลาดไม่ได้สำหรับผู้โชคดี
•ในความคิดเห็นคิดว่าหลายวิธีเดียวที่จะไป (ทำไมที่ทำงานให้กับอื่น ๆ ?)
•นิยมมากในช่วงสองปีที่มีผู้บริหารระดับกลางและบนในท่ามกลางการประกอบอาชีพของพวกเขา

ขูดหินปูนร่วม : ธุรกิจมักจะพยายามที่จะขยายไปยังสหภาพยุโรปและบอลข่าน (บัลแกเรีย, โรมาเนีย, แอลเบเนีย) สาธารณรัฐ

โมเดล•แฟรนไชส์มากขึ้นและถูกนำขึ้นไป (ไม่เป็นแฟรนไชส์ แต่ franchisor)

การย้ายถิ่น : การย้ายถิ่นระหว่างเมืองแม้จะต่ำมาก

•คนไม่ชอบที่จะเดินทางไปยังทำงาน (30-60 นาทีถือเป็นไดรฟ์ยาว)
•ชาวต่างชาติที่หายากและจะยาวเพื่อกลับบ้าน

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.